หนุ่มใจบุญเข้ามาช่วยวัด จับไมค์ยืนประกาศชักชวนคนทำบุญพูดไปพูดมา องค์ลง นึกว่ามัคทายก

เมษายน 4, 2024

หนุ่มใจบุญเข้ามาช่วยวัด จับไมค์ยืนประกาศชักชวนคนทำบุญพูดไปพูดมาจากภาษาชาวบ้านธรรมดาแต่พอจับไมค์พูด องค์ลง ทั้งสำเนียง และภาษาพูดกลายเป็นมัคทายกทันทีสีสันการทำบุญวัดดังระยองวันที่ 4 เมษายน 2567 เวลา 08.00 น ที่วัดโขดทิมธาราม เขตเทศบาลนครระยอง พบกับนาย ศิรณัฏฐ์ คัมภีระยศ หรือ (อุ้มบาริสเตอร์) อายุ 50 ปี เล่าว่า เดิมทีแล้ว ตนทำงานอยู่ที่สำนักงานกฏหมาย แต่ด้วยความเลื่อมใสของตนที่มีต่อหลวงพ่อขาว จึงเข้ามาช่วยงานวัด ซึ่งขณะผู้คนเดินไปมานั้นเริ่มแรกตนก็ไม่ได้ใช้ไมค์ก็แค่แนะนำประชาชน ว่า หากต้องการถวายสังฆทานเชิญด้านใน บริจาคแล้วแต่ศรัทธา

หลังจากนั้น คนเริ่มเข้ามาเยอะมากๆ เสียงตนก็ เริ่มไม่ไหวตนจึง ขอยืมไมค์และลำโพงของหลวงพ่อมาพูด ซึ่งตนเองก็ตกใจเหมือนกัน เมื่อหยิบไมค์ขึ้นมาพูดนั้น ตนพูดได้แบบลื่นไหลมาก ทั้งสำเนียงการพูด คำที่จะพูดมันพูดออกมาเองโดย ไม่ต้องนึกคิดมาก่อน

ผมยังแปลกใจตัวเองที่จากประชาชนก็มาใช้คำว่าญาติโยม ซึ่ง ตนได้อัดคลิป แล้วก็ส่งลง Line กลุ่มกับเพื่อนๆ ทั้งเพื่อนและภรรยาของตนก็ยังแซวเลยว่า ตนเคยเป็นมัคทายกมาก่อนหรือไม่ ซึ่งสำเนียงและภาษาพูดที่ใช้นั้น มันไม่เหมือนตนเลย แต่ในใจตนก็เชื่อว่า อาจจะเป็นบารมีของหลวงพ่อขาวที่ตนนั้นนับถืออยู่ ทำให้ตนพูดออกไปอย่าง รื่นหูน่าฟังและเป็นภาษาของทางวัดทางมัคทายกที่เขาพูดต่อประชาชน

อย่างไรก็ตามเรื่องทั้งหมดทั้งมวลนั้นก็เป็นความเชื่อส่วนบุคคลในศรัทธาของเขาที่มีต่อพุทธศาสนาอันเป็นที่พึ่งทางใจ หลายๆคนคิดว่าตนจะทำไม่ได้แต่พอมีที่พึ่งทางใจก็มีความมั่นใจมีความฮึกเหิมขึ้นมาทันทีสิ่งเหล่านั้นก็จะทำได้ อย่างเช่นนักกฎหมายคนนี้ที่ไม่เคยจับไมค์ประกาศเชิญชวนเป็นมัคทายกมาก่อน

ภาพข่าว/ธานนท์ ตรีพลอักษร ระยอง

ผู้สนับสนุน
งานมิตติ้งแฟนเพจที่นี่แปดริ้ว
ร่วมทำบุญกับวัดในพื้นที่
วัดอาคมสิทธาพร
ข่าวที่คุณอาจพลาด
ปราจีนบุรี-หนุ่มวัย 23 ซิ่ง จยย.เสยท้ายรถเก็บขยะขาขาดห้อยล่องแล่ง

ปราจีนบุรี-หนุ่มวัย 23 ซิ่ง จยย.เสยท้ายรถเก็บขยะขาขาดห้ […]

เพิ่มเติม
แมงจีนูนเป็นเหตุหลงป่า

หาแมลงกันจนเพลินเกิดหิวน้ำจนพลัดหลงจากกลุ่มตามหาเท่าไรก […]

เพิ่มเติม
www.teenee8riew.com
โทร. 081-2696960
ที่นี่แปดริ้ว 12/52 ถนนประชาสรรค์ ตำบลหน้าเมือง อำเภอเมือง จังหวัดฉะเชิงเทรา 24000
www.teenee8riew.com
โทร. 081-2696960
ที่นี่แปดริ้ว 12/52 ถนนประชาสรรค์ ตำบลหน้าเมือง อำเภอเมือง จังหวัดฉะเชิงเทรา 24000
Copyright © teenee8riew