สวนอินทผลัมเกษตรเชิงท่องเที่ยวกินได้รายได้หลักล้านต่อปี

กรกฎาคม 17, 2022

สวนอินทผลัม สวนเกษตรผลไม้ผสมผสานเชิงท่องเที่ยวธรรมชาติ แนวทางใหม่สวนกระแสสู้วิกฤตโควิค สร้างรายได้หลักล้านต่อปีบนเนื้อที่ 8 ไร่ ก่อนเปิดอย่างทางการ แหล่งท่องเที่ยวหาก กทม.เพียง 100 กิโล เพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยวเชิงเกษตรให้กับเกษตรกรในพื้นที่ อีกทั้งเพื่อสร้างรายได้ให้กับชุมชน

*เมื่อเวลา 10.00 น.วันนี้(17 ก.ค.)ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปที่สวนสุขสันต์ฟาร์มอินทผลัม&เมล่อน ตั้งอยู่ตำบลหนองแหน อำเภอพนมสารคาม จังหวัดฉะเชิงเทรา ของนายสมชาย อภิรักษ์สุขสันต์ อายุ 52 ปี ซึ่งอดีตเป็นเจ้าของโรงงานเสื้อผ้าสิ่งทอเล็กๆ ก่อนจะผันตัวมาทำสวนเกษตรผลไม้เชิงท่องเที่ยว มีผลผลิตได้แก่ อินทผลัม เมล่อน แคนตาลูป เป็นต้น วางจำหน่ายภายในสวนสร้างรายได้ ก่อนจะมีการเปิดตัวสวนเกษตรเชิงท่องเที่ยวอย่างเป็นทางการ


ด้าน นายสมชาย อภิรักษ์สุขสันต์ เจ้าของสวนสุขสันต์ฟาร์มอินทผลัม&เมล่อน เปิดเผยว่า การที่เปิดสวนก็เพื่อจะเชิญชวนพี่น้องประชาชนให้รู้จักสวนเกษตรเชิงท่องเที่ยวให้เพิ่มมาขึ้น เราจะได้ขายสินค้าได้เพิ่มมากขึ้น ซึ่งสวนแห่งนี้ได้มีการปลูกและดูแลมากว่า 8 ปี แต่ใน 2 ปีแรกก็จะเริ่มให้ผลผลิต ในช่วงสถานการณ์โควิคระบาดที่ผ่านมา ททำให้ลูกค้าไม่สามารถเข้ามาเยี่ยมชมและท่องเที่ยวในสวนไม่ได้ ก็ต้องมีสั่งและจัดส่งผ่านขนส่งเอกชนและทางไปรษณีย์ แต่ในส่วนของช่องทางส่งทางไปรษณีย์จะติดปัญหาเนื่องจากมีการจัดส่งไม่ทันทำให้เกิดเน่าเสีย ทางสวนจึงต้องทำการเครมและส่งสินค้าที่ดีให้กับลูกค้า


นายสมชาย กล่าวต่อว่า ทั้งนี้อินทผลัมที่วางจำหน่ายราคาหน้าสวนจะถูกกว่า แต่ราคาตามท้องตลาดคอยข้างจะสูงกว่าเพราะต้องผ่านพ่อค้าคนกลาง สำหรับราคาสายพันธุ์บาฮีเหลืองกิโลกรัมละ 300-400 บาท ส่วนสายพันธุ์โคไนซี่ราคา 500 ต่อกิโลกรัม และสายอัมเอ็ดดาฮานกิโลกรัมละ 600 บาท ซึ่งในส่วนของสวนตนเองจะมีทั้งหมดกว่า 7 สายพันธุ์ ซึ่งแต่ละสายพันธุ์ก็จะมีรสชาติที่แตกต่างกันไป ส่วนใหญ่สายพันธุืที่คนชอบกิน คือ สายพันธุ์บาฮีเหลืองจะรับประทานง่ายไม่หวานมากจนเกินไป


ในส่วนสวนอินทผลัมของตน(นายสมชาย)จะมีรายได้ทั้งปีกว่า 1 ล้านบาท จะเก็บผลผลิตได้แค่ปีละ 1 ครั้ง ซึ่งอินทผลัม 1 ต้นจะให้ผลผลิต 100 กว่ากิโลกรัมต่อต้น โดยรวมจะได้ผลผลิต 3-5 ตัน ซึ่งสวนเกษตรนี้มีพื้นที่เพาะปลูกจำนวน 8 ไร่ ซึ่งมีการปลูกพืชผสมผสานกันเพื่อสามารถเก็บขายสร้างรายได้ตลอดทั้งปี นายสมชายกล่าว


ทั้งนี้บรรยากาศการเปิดสวน ซึ่งมีดร.กิตติ เป้าเปี่ยมทรัพย์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดฉะเชิงเทรา เป็นประธานเปิดสวนฯพร้อมด้วย นายอรรถพล นพเกตุ นายกอบต.หนองแหน และพี่น้องประชาชนที่มาจับจ่ายใช้สอยร่วมพิธีเปิด ทั้งนี้เพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยวเชิงเกษตรให้กับเกษตรกรในพื้นที่ อีกทั้งเพื่อสร้างรายได้ให้กับชุมชน ซึ่งสวนสุขสันต์ฟาร์ม ต.หนองแหน อ.พนมสารคาม อยู่ห่างจากเมืองฉะเชิงเทรา เพียง 25 กิโลเมตร และห่างจากกรุงเทพฯ เพียงประมาณ 100 กิโลเมตร เป็นอีกจุดท่องเที่ยวแห่งใหม่ได้เลย……..

ผู้สนับสนุน
งานมิตติ้งแฟนเพจที่นี่แปดริ้ว
ร่วมทำบุญกับวัดในพื้นที่
วัดอาคมสิทธาพร
ข่าวที่คุณอาจพลาด
ปราจีนบุรี-หนุ่มวัย 23 ซิ่ง จยย.เสยท้ายรถเก็บขยะขาขาดห้อยล่องแล่ง

ปราจีนบุรี-หนุ่มวัย 23 ซิ่ง จยย.เสยท้ายรถเก็บขยะขาขาดห้ […]

เพิ่มเติม
แมงจีนูนเป็นเหตุหลงป่า

หาแมลงกันจนเพลินเกิดหิวน้ำจนพลัดหลงจากกลุ่มตามหาเท่าไรก […]

เพิ่มเติม
www.teenee8riew.com
โทร. 081-2696960
ที่นี่แปดริ้ว 12/52 ถนนประชาสรรค์ ตำบลหน้าเมือง อำเภอเมือง จังหวัดฉะเชิงเทรา 24000
www.teenee8riew.com
โทร. 081-2696960
ที่นี่แปดริ้ว 12/52 ถนนประชาสรรค์ ตำบลหน้าเมือง อำเภอเมือง จังหวัดฉะเชิงเทรา 24000
Copyright © teenee8riew