สถานที่ท่องเที่ยว น้ำตกบ่อทราย อ.ท่าตะเกียบ จ.ฉะเชิงเทรา

เมษายน 29, 2022

มาแนะนำสถานที่ท่องเที่ยวแบบธรรมชาติ 🌳💚🍃 ที่ น้ำตกบ่อทราย อ.ท่าตะเกียบ จ.ฉะเชิงเทรา ห่างจากตัวเมืองแปดริ้วประมาณ 90 ก.ม.

น้ำตกบ่อทราย อยู่ที่ตำบลคลองตะเกรา อำเภอท่าตะเกียบ ฉะเชิงเทรา ถือเป็นอีกสถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิตที่ชาวฉะเชิงเทราและจังหวัดใกล้เคียงเข้ามาพักผ่อน หนีร้อนกัน โดยส่วนที่เป็นสถานที่เล่นน้ำคือส่วนที่เป็นธารน้ำไหลบริเวณเขื่อนสียัด ท่ามกลางป่าโล่งเขียวชอุ่ม น้ำไหลไม่แรงและไม่ลึก และที่นี่ยังจัดให้เป็นสถานที่ท่องเที่ยว ทำให้มีแม่ค้าพ่อค้ามาทำแพต้อนรับนักท่องเที่ยว ซึ่งช่วงวันหยุดจะมีคนมาเที่ยวค่อนข้างเยอะ

ใครที่อยากนั่งชิล กินข้าวในแพ ปล่อยขาราน้ำเย็นๆ เพลินๆ หรือจะเล่นน้ำคลายร้อน แนะนำที่นี่เลย ขับรถออกจากตัวเมืองฉะเชิงเทรามา 90 กิโลเมตร

นับว่าเป็นแลนด์มาร์คแห่งใหม่ของอำเภอท่าตะเกียบ ซึ่งเป็นน้ำตกที่เกิดขึ้นเองทางธรรมชาติบนร่องน้ำของอ่างเก็บกักน้ำคลองสียัด มีลักษณะงดงาม ของสายน้ำที่ไหลผ่านเกาะแกร่ง แนวสันหิน และระดับน้ำไม่ลึกมาก ทอดยาวถึงสองหมู่บ้าน คือ หมู่ที่ 18 บ้านคลองสียัด และ หมู่ที่ 4 บ้านท่ากลอย / ซึ่งปัจจุบันมีนักท่องเที่ยวหมุนเวียนกันมาเพื่อเล่นน้ำมากกว่าพันคนในช่วงวันหยุดยาวติดต่อกัน  โดยที่ผ่านมาทางเจ้าหนาที่ตำรวจ อสม. และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้พยายามประชาสัมพันธ์ให้นักท่องเที่ยวต้องปฏิบัติตนให้เหมาะกับสถานการณ์ที่มีการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19 พร้อมแจกแมทช์ฟรีให้กับพ่อค้า-แม่ค้า ตลอดจนนักท่องเที่ยวที่มาเล่นน้ำ

ด้านนายมนู ลันดา ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 18 บ้านคลองสียัด ในฐานะผู้นำชุมชน ได้กล่าวว่า น้ำตกบ่อทรายแห่งนี้ นับว่าเป็นแลนด์มาร์คแห่งใหม่ ที่สร้างอาชีพ สร้างรายได้ให้กับชุมชนหมู่บ้านเป็นอย่างดี   โดยกลุ่มผู้นำชุมชนได้ร่วมกับฝ่ายปกครอง ตำรวจ ดูแลด้านความปลอดภัยให้กับนักท่องเที่ยว มีการนำเสื้อชูชีพมาไว้คอยให้บริการกับนักท่องเที่ยว มีการติดป้ายประชาสัมพันธ์เพื่อเตือนนักท่องเที่ยวให้ตระหนักในการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19  พร้อมจัดเจ้าหน้าที่ออกลาดตระเวนเพื่อป้องกันปัญหาต่างๆ อีกด้วย

Google Map: https://goo.gl/maps/eBUFtctdoryDBXnMA

ติดต่อสอบถาม 0636848669 คุณตั้ม 0968179906 คุณไอซ์

ผู้สนับสนุน
งานมิตติ้งแฟนเพจที่นี่แปดริ้ว
ร่วมทำบุญกับวัดในพื้นที่
วัดอาคมสิทธาพร
ข่าวที่คุณอาจพลาด
ปราจีนบุรี-หนุ่มวัย 23 ซิ่ง จยย.เสยท้ายรถเก็บขยะขาขาดห้อยล่องแล่ง

ปราจีนบุรี-หนุ่มวัย 23 ซิ่ง จยย.เสยท้ายรถเก็บขยะขาขาดห้ […]

เพิ่มเติม
แมงจีนูนเป็นเหตุหลงป่า

หาแมลงกันจนเพลินเกิดหิวน้ำจนพลัดหลงจากกลุ่มตามหาเท่าไรก […]

เพิ่มเติม
www.teenee8riew.com
โทร. 081-2696960
ที่นี่แปดริ้ว 12/52 ถนนประชาสรรค์ ตำบลหน้าเมือง อำเภอเมือง จังหวัดฉะเชิงเทรา 24000
www.teenee8riew.com
โทร. 081-2696960
ที่นี่แปดริ้ว 12/52 ถนนประชาสรรค์ ตำบลหน้าเมือง อำเภอเมือง จังหวัดฉะเชิงเทรา 24000
Copyright © teenee8riew