บิ๊กโจ๊ก!! ลงพื้นที่ฉะเชิงเทราสอบสวนคดีหวยออนไลน์ ลั่นปรับอัตราสูงสุด

กรกฎาคม 25, 2022

 

หลังจากเมื่อวันที่ 21 ก.ค.65 ที่ผ่านมา พ.ท.หนุน ศันสนาคม ผู้อำนวยการสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล ได้มอบอำนาจให้ผู้แทนเข้าร้องทุกข์กล่าวโทษต่อพนักงานสอบสวน สภ.รัตนาธิเบศร์ ภ.จว.นนทบุรี เพื่อดำเนินคดีกับผู้ที่มีพฤติการณ์ในการจำหน่ายสลากกินแบ่งรัฐบาลเกินราคา พฤติการณ์กล่าวคือ ผู้จำหน่ายสลากรายดังกล่าวได้มีการนำเอาภาพของสลากกินแบ่งรัฐบาลที่มีการจำหน่ายผ่านช่องทางสลากดิจิทัล นำมาเสนอขายผ่านทางหน้าเพจ Thai Lottoในเฟชบุ๊ก ราคาฉบับละ 100 บาท หากถูกรางวัลจะโอนงินรางวัลให้ก่อนทันที การกระทำดังกล่าวเข้าข่ายการเสนอจำหน่ายสลากเกินราคา จึงได้แจ้งความร้องทุกข์เพื่อให้เจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินการตรวจสอบและดำเนินคดีกับผู้กระทำความผิดดังกล่าว


วันนี้ 25 ก.ค. ที่สภ.เมืองฉะเชิงเทราพล.ต.ท. สุรเชษฐ หักพาล ผู้ช่วยผบ.ตร.ได้เดินทางมาที่สภ.เมืองฉะเชิงเทรา เพื่อสอบปากคำนายนายภูริวัฒน์ ดิษเจริญ อายุ 34 ปี ในกรณีที่ขายสลากออนไลน์เกินราคาจากการสืบสวนจากการสืบสวนในกรณีดังกล่าวพบว่า ในหน้าเพจเฟซบุ๊ก Thai Lotto ดังกล่าวเป็นเพจของ นายภูริวัฒน์ ดิษฐเจริญ อายุ 34 ปี ได้มีการนำเสนอจำหน่ายสลากกินแบ่งรัฐบาล โดยการให้ลูกค้าเลือกเลขที่ต้องการ แล้วทักแชทเพื่อติดต่อขอซื้อสลากกินแบ่ง ทางเพจก็จะนำภาพสลากกินแบ่งรัฐบาลซึ่งเป็นภาพจากสลากดิจิทัล

นำมาให้ลูกค้าเลือกเลขโดยเสนอจำหน่ายฉบับละ 100 บาท โดยให้ชำระเงินโดยการโอนเงินเข้าบัญชีของ น.ส.สกุลรัตน์ สมเกี่ยม ซึ่งเป็นภรรยาของนายภูริวัฒน์ฯ และจากการตรวจสอบเพิ่มเติมพบว่า ทั้งนายภูริวัฒน์ฯ และ น.ส.สกุลรัตน์"ฯ ได้มีการซื้อสลาก


ดิจิทัสไปรวมกันจำนวน 1,800 ใบ นอกจากนี้ น.ส.สกุลรัตน์ฯ ยังเคยเป็นตัวแทนจำหน่ายสลากกินแบ่งรัฐบาลกับบริษัท มังกรฟ้า ลอตเตอรี่ จำกัด อีกด้วย จากข้อมูลดังกล่าวทั้งหมดคาดว่า บุคคลทั้งสองดังกล่าวซึ่งเป็นสามีภรรยากันได้ซื้อสลากกินแบ่งรัฐบาลผ่านทางช่องทางสลากดิจิทัลในราคาฉบับละ 80 บาท เพื่อนำมาเสนอจำหน่ายต่อภายในเพจ Thai Lotto ของตนในราคาฉบับละ 100 บาท เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ทำการรวบรวมพยานหลักฐาน หมายเรียกนายภูริวัฒน์ฯ และ น.ส.สกุลรัตน์ฯ เพื่อมารับทราบข้อกล่าวหาและดำเนินคดีในข้อหา เสนอขายหรือขายสลากกินแบ่งรัฐบาลเกินราคาที่กำหนด อัตราโทษปรับไม่เกิน ๑ หมื่นบาท


พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ฯ กล่าวว่า คดีนี้เป็นอีกครั้งที่พบการกระทำผิดในลักษณะการนำเอาภาพสลากกินแบ่งจากสลากดิจิทัล นำมาเสนอขายเกินราคาในเพจเฟซบุ๊กของตัวเอง ซึ่งเป็นการกระทำที่ผิดกฎหมาย ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ยังคงทำหน้าที่ในการตรวจสอบผู้ค้าสลากที่มีพฤติการณ์จำหน่ายสลากกินแบ่งรัฐบาลเกินราคา และนำตัวมาดำเนินคดีอย่างจริงจังอย่างต่อเนื่องต่อไป เพื่อช่วยแก้ไขปัญหาดังกล่าวให้ได้ และอยากให้ประชาชนที่ต้องการซื้อสลากกินแบ่ง ขอให้อุดหนุนจากผู้ค้ารายย่อยที่จำหน่ายตามราคาที่กำหนดอย่างถูกกฎหมาย รวมทั้งช่องทางสลากดิจิทัลที่มีให้บริการเพื่อ
ความสะดวกแล้ว เพราะจะเป็นการลดความเสี่ยงจากการถูกหลอกลวงจากผู้ไม่หวังดี และปิดช่องโอกาสให้กับผู้ค้าที่หวังทำกำไรจากการขายสลากเกินราคา

ผู้สนับสนุน
งานมิตติ้งแฟนเพจที่นี่แปดริ้ว
ร่วมทำบุญกับวัดในพื้นที่
วัดอาคมสิทธาพร
ข่าวที่คุณอาจพลาด
ปราจีนบุรี-หนุ่มวัย 23 ซิ่ง จยย.เสยท้ายรถเก็บขยะขาขาดห้อยล่องแล่ง

ปราจีนบุรี-หนุ่มวัย 23 ซิ่ง จยย.เสยท้ายรถเก็บขยะขาขาดห้ […]

เพิ่มเติม
แมงจีนูนเป็นเหตุหลงป่า

หาแมลงกันจนเพลินเกิดหิวน้ำจนพลัดหลงจากกลุ่มตามหาเท่าไรก […]

เพิ่มเติม
www.teenee8riew.com
โทร. 081-2696960
ที่นี่แปดริ้ว 12/52 ถนนประชาสรรค์ ตำบลหน้าเมือง อำเภอเมือง จังหวัดฉะเชิงเทรา 24000
www.teenee8riew.com
โทร. 081-2696960
ที่นี่แปดริ้ว 12/52 ถนนประชาสรรค์ ตำบลหน้าเมือง อำเภอเมือง จังหวัดฉะเชิงเทรา 24000
Copyright © teenee8riew